Friday, October 27, 2006
a chance encounter..

MOOD: mesmerized
MUSIC: *highway traffic*

I'm still reeling at the fact that i'm seated across Bam (of PBB fame, a second close encounter) on the shuttle service i usually take going home, when in comes this guy, squeezing himself between Bam and a grade-school kid with eyeglasses. He bumped my knee, so i looked up. Initial reaction: ambastos, di man lang magsorry.
...
A second look at him and i notice how he has a striking resemblance to someone i know. Yun bang tipong 'now i know how he looks like with a cap on'. Ganon. First thing that got my attention, of course, are his eyes. Takla. Kung di lang siguro siya complete stranger, i would stare unabashedly at him. His profile undoubtedly showed how good-looking he really is.
...
Siyeet! Nahuli ata niya akong nakatingin. Pano ba naman kasi akong hindi tititig, e may itsura talaga ang mokong. For once, na-wish ko tuloy na sana traffic, para mapagsawaan ko muna ng husto ang mukha niya. And, take note, pareho kaming nakaitim *tama ba namang pati mga suot namin pagdiskitahan ko pa!? hahaha*.
...
Ayos. May build-up ng mga kotse sa toll-gate ng skyway, kahit pa e-pass ang van na sinasakyan namin. At least, i can ogle over him a bit longer. I can feast my eyes on him. Na-conscious naman ata, tingin ng tingin sa highway. Hahaha! Na-feel ata ang intensity ng mga titig ko. Kung may powers nga lang siguro talaga ang mga tingin, kanina pa siya tunaw sa kinauupuan niya.
...
Naman. Kung kelan nag-eenjoy pa ako, saka pa natapos ang trip namin. Makasabay ko kaya uli 'to next time? Haaay! Wish ko, diba? Sus. Asa pa ako. Hehehe.

*since no PC was available, and i don't own a laptop where i could easily document everything that happens to me anytime, anywhere, this entry is pre-entered on my phone (something i usually do), sent to myself, and posted 54 minutes later*


i've been Tin Nolasco at 18:57

1 read and shared

  • at Mon Oct 30, 11:24:00 AM 2006,
    Anonymous Anonymous had this to say

    aba ang kikay ng nanay ko ha. ayan na naman kasi ang mga mata eh. if looks could kill ahahaha. anyways ako rin sa excalator ko naman nakasabay si claudine and raymart ayun kainis sila nagcause ng traffic sa escalator tama ba naman yun sa harap ko si claudine and then sa likod ko si raymart buhat-buhat yung anak nila at yung yaya nila. hay buti nga ang tapang ko sabi ko excuse sabay linagpasan ko sila ahahaha. Teka bakit naka-van si Bam wala ba sya sasakyan?

     

Post a Comment

...back to main


Image Hosted by ImageShack.us
...my heart...my soul...my mind...coz being CLUELESS does not have to mean i am STUPID...allow me to talk...